Chân Phước Giám Mục Tử Đạo Eugene Bossilkov C.P

Chân Phước Giám Mục Tử Đạo Eugene Bossilkov C.P

(1900-1952)
Chân phước Giám mục tử đạo Eugene Bossilkov sinh ngày 16 tháng 11 năm 1900 tại một ngôi làng nhỏ ở Belene, miền Bắc nước Bungari. Ngài lớn lên trong một gia đình thuần nông và ngoan đạo.
Năm 14 tuổi, ngài gia nhập dòng Thương Khó Chúa Giêsu. Năm 1919, ngài nhận tu phục và bước vào nhà Tập. Một năm sau đó, ngài tuyên khấn, chính thức trở thành tu sĩ dòng Thương Khó Chúa Giêsu. Đến năm 1926, ngài được thụ phong linh mục.
Sau khi trở thành linh mục, cha Bossilkov được sai đi mục vụ tại một giáo xứ ở thị trấn Bardaski, gần quê hương của ngài. Ngài luôn dành sự quan tâm đặc biệt và cố gắng truyền cảm hứng đến những người trẻ thông qua những hoạt động tôn giáo, xã hội và thể thao.
Năm 1946, cha Bossilkov được tấn phong làm Giám mục Địa phận Nicopolis. Tuy nhiên, năm 1947, đất nước Bungari đã bị chính quyền Xô Viết chiếm đóng và Giáo hội ở Bungari phải đối mặt với những khó khăn khi chính quyền thông qua luật soạn thảo bài trừ tôn giáo. Chính quyền Xô Viết tiến hành tịch thu các tài sản của Giáo hội Công giáo ở Bungari, giải tán các dòng tu và đàn áp dã man các cuộc chống đối từ phái người dân. Từ năm 1950 trở đi, chính quyền Xô Viết siết chặt hơn chính sách bài trừ tôn giáo ở Bungari bằng việc ra lệnh bắt tất cả các Giám mục, linh mục. Chính vì thế, ngày 16 tháng 7 năm 1952, Giám mục Bossilkov cùng với 40 linh mục và nhiều giáo dân khác đã bị bắt.
Trong tù, Đức cha Bossilkov đã bị tra tấn dã man về thể xác lẫn tinh thần để buộc ngài phải từ bỏ đức tin và làm gương cho những người còn lại. Tuy nhiên, sau bao lần tra tấn, Đức cha Bossilkov vẫn trung thành, một lòng son sắc với đức tin của mình. Chính vì thế, họ đã quyết định kết án tử hình ngài cùng với nhiều linh mục khác. Trước khi bị xử quyết, ngài đã nói với người cháu và những người bạn của ngài rằng: “Đừng lo lắng cho cha; cha đã nhận được ân sủng của Thiên Chúa và cha sẽ mãi trung thành với Đức Kitô và Giáo hội”. Vào lúc 11:30 tối ngày 11 tháng 11 năm 1952, ngài cùng với nhiều linh mục khác đã bị xử tử tại nhà tù Sophia.
Ngày 15 tháng 3 năm 1998, Đức Giám mục Eugene Bossilkov đã được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tôn phong lên bậc Chân phước.
Nguồn:
http://www.passiochristi.org/blessed-eugene-bossilkov/

Comments

Popular Posts